• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถยนต์-รถอีโคคาร์ | รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี | รีวิวจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์

โปรโมชั่น รถยนต์-รถกระบะ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์

“ยามาฮ่า”ครึ่งปีแรกขายพุ่ง12% เล็งส่ง“เอ็กซ์-แม็กซ์”เขย่าตลาด

 


ยามาฮ่า เอ็กซ์-แม็กซ์ (X-Max) 300 ซีซี. ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดยุโรปเมื่อปลายปีก่อน


ขอบคุณข้อมูล MGR Online (12 ก.ค. 2560) [1295 Views]

นับเป็นอีกหนึ่งค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักบิดในบ้านเรามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายส้อมเสียง “ยามาฮ่า” ล่าสุด เพิ่งผ่านพ้นครึ่งปีแรกไปหมาดๆ ประกาศโกยยอดขายไปแล้วกว่า 1.4 แสนคัน หรือมีอัตราการเติบโต 12% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน พร้อมแย้มส่งโมเดลใหม่อีก 2 รุ่น รุกหนักต่อในครึ่งปีหลัง

หนึ่งในนั้นคือ “เอ็กซ์-แม็กซ์” สกู๊ตเตอร์พิกัด 300ซีซี. คาดเตรียมเปิดตัวทำตลาดเร็วๆ นี้


จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า

“การเติบโตของยอดขายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาดีเกินคาด จริงๆ ยอดขายของเราได้รับการตอบรับที่ดีมาตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนแล้ว เป็นเพราะโมเดลใหม่ๆ ที่ทยอยเปิดตัวสู่ตลาด สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ เหตุนี้จึงส่งผลให้โดยเฉลี่ยในทุกๆ โมเดล หลังสั่งจองลูกค้าต้องรอประมาณ 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือน เป็นอย่างน้อย”

นั่นเป็นคำกล่าวของ “จินตนา อุดมทรัพย์” ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กับการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับกระแสตอบรับของผลิตภัณฑ์ในช่วง 6 เดือนแรก(ม.ค.-มิ.ย.)ของปี 2017 พร้อมเผยถึงตัวเลขภาพรวมตลาดสองล้อในเมืองไทยต่อว่า


งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2017 / กิจกรรมรุกพื้นที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า

“ยอดขายโดยรวมครึ่งปีมีประมาณ 9.5 แสนคัน คิดเป็นอัตราการเติบโต 4.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยกลุ่มที่ได้รับความนิยมและเติบโตมากที่สุดคือกลุ่มสปอร์ต ขณะที่ยอดขายของยามาฮ่าทำได้ประมาณ 1.4 แสนคัน เพิ่มขึ้น 12% และมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 15% ของตลาดโดยรวมทั้งหมด”

หากย้อนถึงเป้าหมายตามที่ค่ายส้อมเสียงเคยประกาศไว้ตั้งแต่ต้นปี อยู่ที่ 285,000 คัน และต้องการส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 16.3% จากผลงานในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะทำได้ไม่ยากนัก ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการใช้กลยุทธ์หลักของแบรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ รุกตลาดต่อเนื่อง มุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์ครอบครัวที่จะเน้นด้านกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่

“สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นส่วนที่ยามาฮ่าให้ความสำคัญเป็นพิเศษ อย่างพวกมอเตอร์สปอร์ตก็เป็นเวทีพิสูจน์สมรรถะของตัวรถและส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ขณะที่ในกลุ่มไลฟ์สไตล์อย่างโมเดลใหม่ล่าสุด คิวบิกซ์ ก็เน้นกิจกรรมโรดโชว์ในทุกพื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์รวมและคาดว่าจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สถานศึกษา และร้านผู้จำหน่าย เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย” ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าว

โดยล่าสุด ภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2017” ยามาฮ่ายกทัพรถแต่งไปร่วมงานอย่างคับคั่ง ภายใต้แนวคิด “Yamaha Rev Salon” ด้วยการจับมือกับ 4 สำนักแต่งชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ X-Speed, Morin Racing, Murazaki และ Art Room 24 Designed by Joe จัดการแปลงโฉมโมเดลยอดนิยม ประกอบด้วย คิวบิกซ์, แอร็อกซ์, เอ็ม-สแลซ, อาร์3 และอาร์15 ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักบิดนำไปต่อยอดการตกแต่งรถจักรยานยนต์ในสไตล์ของตนเองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมจัดโปรโมชั่นสินค้า Apparel & Accessories ที่มาจำหน่ายราคาพิเศษมากมาย ในพื้นที่จัดแสดงอาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันนอกจากการรุกจัดกิจกรรมในทุกพื้นที่แล้ว ภายในครึ่งปีหลังนี้ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า ค่ายส้อมเสียงกล่าวต่อว่า บริษัทฯ มีแผนเตรียมเปิดตัวโมเดลใหม่อีก 2 รุ่น อีกด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า หนึ่งในโมเดลใหม่นั้นคือรุ่น “เอ็กซ์-แม็กซ์” (X-Max) บิ๊กสกู๊ตเตอร์ขนาด 300 ซีซี. ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดยุโรปเมื่อปลายปีก่อนนั่นเอง


ฝั่งยุโรปเปิดตัวทำตลาดแล้วอยู่ที่ 4,949 ปอนด์ หรือประมาณ 2.25 แสนบาท

กล่าวถึงจุดเด่นของเอ็กซ์-แม็กซ์ ด้านการออกแบบภายนอกได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอความปอร์ตมาจากออโตเมติกรุ่นใหญ่ในค่ายอย่างที-แม็กซ์ (T-Max) รูปร่างหน้าตาจึงมีความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ให้ภาพลักษณ์ของบิ๊กสกู๊ตเตอร์สายพันธุ์สปอร์ตที่ชัดเจน

ด้านออฟชั่นติดรถมีระบบแทร็กชันคอนโทรลช่วยป้องกันล้อหมุนฟรี กุญแจคีย์เลส Smart Key เพียงพกไว้ไม่ต้องเสียบที่ตัวรถก็สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ ระบบไฟ LED หน้า-หลัง พื้นที่ใต้เบาะรองรับสัมภาระขนาดใหญ่ ใส่หมวกกันน็อกแบบฟูลเฟสได้ 2 ใบ และมีรูเสียบชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาด 12V อยู่ที่ช่องเก็บของด้วย

ขณะที่ขุมพลังขับเคลื่อน ติดตั้งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Blue Core สูบเดียว 4 จังหวะ ปริมาตรความจุ 292 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 20.6 kW ที่ 7,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 29 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบต่อนาที ส่งกำลังขั้นสุดท้ายด้วยสายพาน V-Belt ระบบเบรก ABS ดิสก์หน้า-หลัง ขนาดยางหน้า120/70-15 และหลัง 140/70-14 ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 13 ลิตร น้ำหนักรวมของเหลว 179 กิโลกรัม

ใครที่เป็นสาวกสองล้อออโตเมติก ถ้าพิจารณาจากสเป็กแล้วคงถูกอกถูกใจไม่น้อย แต่สุดท้ายอำนาจตัดสินใจน่าจะอยู่ที่ราคาจำหน่ายเป็นตัวกำหนด

ฝั่งตลาดยุโรปเปิดตัวทำตลาดแล้วอยู่ที่ 4,949 ปอนด์ หรือประมาณ 2.25 แสนบาท (อ้างอิงราคาจาก www.yamaha-motor.eu) เมื่อถึงคิวทำตลาดในบ้านเรา คาดว่าจะต้องนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย ค่าตัวจะอยู่ที่เท่าไร ต้องรอลุ้นกันอีกที

อนึ่ง เพิ่มเติมข้อมูลสักหน่อย หากเทียบกับคู่แข่งตัวฉกาจของค่ายปีกนกในรุ่น ฟอร์ซ่า 300 (Forza300) ที่ยุโรปขาย 4,699 ปอนด์ หรือประมาณ 2.14 แสนบาท (อ้างอิงราคาจาก www.honda.co.uk) ซึ่งในไทยรุ่นนี้มีจำหน่ายอยู่แล้ว ราคา 159,000 บาท.



ความคิดเห็นผ่าน Facebook



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว







หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china