• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถยนต์ | รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี | รีวิวจักรยานยนต์ | ข่าวรถแทรกเตอร์

โปรโมชั่น รถยนต์ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์ | โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์

ตลาดสองล้อตัวเลขเงียบ ไฮไลต์เพียบตลอดปี 2561

 



ขอบคุณข้อมูล MGR Online (28 ธ.ค. 2018) [1568 Views]

รวมความเคลื่อนไหวในแวดวงรถจักรยานยนต์เมืองไทย ประจำปี พ.ศ.2561 ตลอดทั้งปีที่กำลังจะผ่านพ้นไป มีข้อเท็จจริงหรือเหตุการณ์อะไรที่เป็นไฮไลต์น่าสนใจและชวนให้จดจำบ้าง ทีมข่าว MGR Motoring คัดสรร 10 เรื่องราวเด่นที่เกิดขึ้น มานำเสนอ

สภาพเศรษฐกิจฉุดตลาดรวมหดตัว

ตามรายงานข่าวตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยหลังสิ้นสุดปี 2560 มีตัวเลขยอดขายอยู่ที่ประมาณ 1.8 ล้านคัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 4 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่คาดการณ์ยอดขายปี 2561 นี้ หลายค่ายเชื่อว่าน่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นแตะระดับ 1.85-187 ล้านคัน

อย่างไรก็ตาม หลังผ่าน 10 เดือนแรก (ม.ค.-ต.ค.) ตามที่ จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เผยว่า ภาพรวมลดลง 1.2 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ประมาณ 1,524,000 คัน ซึ่งปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคเกษตรกรรมที่ส่งผลกระทบถึงกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมคาดการณ์ตลาดรวมปีนี้น่าจะทำได้ไม่เกิน 1,780,000 คัน

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เมดอินไทยแลนด์

ใครจะเชื่อว่าจะมีวันนี้ วันที่ค่ายสองล้อชื่อดังจากเมืองลุงแซม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประทับตราบนผลิตภัณฑ์ชัดเจนว่า เมดอินไทยแลนด์ หลังทำคลอดบิ๊กไบค์คันโตจากโรงงานที่ลงทุนตั้งฐานการผลิตในบ้านเรา และพร้อมลุยตลาดตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป

แน่นอนในส่วนของราคาก็มีการปรับโครงสร้างราคาใหม่ด้วย อย่างรุ่นยอดนิยมตระกูลสปอร์ตสเตอร์ (Sportster) เริ่มต้น 479,000 บาท จากเดิม 631,000 บาท ส่วนตระกูลซอฟเทล (Softail) ที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ เริ่มต้นที่ 849,000 บาท เดิมเริ่ม 999,000 บาท เป็นต้น

โมโตจีพีครั้งแรกในไทย

ต่อเนื่องกับสิ่งที่ไม่คาดฝันว่าจะเกิดขึ้นจริงบนผืนแผ่นดินไทย สำหรับศึกดวลความเร็วสองล้อครั้งประวัติศาสตร์ การแข่งขันรถจักรยานยต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” สนามที่ 15 ประจำปี 2018 ภายใต้ชื่อรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ครั้งแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

นอกจากชวนตื่นเต้นแล้วยังสร้างชื่อเสียงกระหึ่มโลก จัดครั้งแรกก็โกยรางวัล “โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์” (MotoGP Grand Prix of the Year) จากที่ตลอดสัปดาห์การแข่งขันนั้นมีผู้เข้าร่วมชมมากที่สุด ในบรรดาสนามทั้ง 19 สนามตลอดฤดูกาล 2018

ซูเปอร์สปอร์ต 600 ฟัดเดือด

การมาถึงของคาวาซากิ นินจา ZX-6R ที่เปิดตัวพร้อมทำตลาดในบ้านเราปีนี้ ด้วยราคาจำหน่าย 439,000 บาท ปลุกการแข่งขันในกลุ่มรถสปอร์ตพิกัด 600 ซีซี ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งสิ่งที่ตามมาทำเอาคู่แข่งที่เคยเป็นตัวเลือกเดียวในคลาสอย่าง ยามาฮ่า YZF-R6 ราคาค่าตัว 549,000 บาท ต้องจัดหนักแคมเปญ แจกฟรีบัตรกำนัล พร้อมดอกเบี้ยพิเศษศูนย์เปอร์เซ็นต์ เพื่อเบรกกระแสความสนใจจาก เหล่าสิงห์นักบิดที่กำลังเกิดอาการลังเล

ขณะเดียวกันค่ายปีกนกตามคิวมีกำหนดเปิดตัวสปอร์ตไบค์โฉมใหม่ ฮอนด้า CBR650R ในปีนี้อยู่แล้ว รูปโฉมหน้าตาหล่อเหลาและมีออฟชั่นเพิ่มเติม ไม่มีอะไรให้ประหลาดใจ เพราะมีข้อมูลให้เห็นจากการเผยโฉมครั้งแรก ในต่างประเทศไปแล้ว แต่ที่เซอร์ไพรส์ก็คือ การเคาะราคาสุดแสนเย้ายวนใจ 320,000 บาท เรียกว่ามาทีหลังหวังฆ่าคู่แข่งตายเรียบ

MT-15 VS CB150R ศึกชิงแชมป์เน็กเก็ตสปอร์ต

แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กับการตั้งราคาชนกันเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับผลิตภัณฑ์ของสองค่ายยักษ์ใหญ่ที่เป็นคู่แข่งกันโดยตรง สำหรับยามาฮ่า MT-15 ราคา 98,500 บาท และฮอนด้า CB150R ราคา 99,800 บาท(ไม่มี ABS) โดยในปี 2562 จะเป็นการชี้วัดกันไปเลยว่า ใครจะเป็นแชมป์เน็กเก็ตสปอร์ตพิกัด 150 ซีซี ตัวจริง!

จีพีเอ็กซ์ผงาดเบอร์ 3

ในระหว่างที่แบรนด์ใหญ่จากญี่ปุ่นกำลังห้ำหั่นกันเอง ตัวเลือกสองล้อแบรนด์ไทยอย่าง จีพีเอ็กซ์ สบโอกาสเติบโตทางธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ขึ้นมาอย่างเต่อเนื่อง แถมได้รับฟีดแบ็กที่ดีด้วย ล่าสุด ยึดโพเดี้ยมอันดับที่ 3 ในตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว

จากข้อมูลยอดจดทะเบียนของกรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2561 มีตัวเลขรวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 1,651,155 คัน ยี่ห้อที่ครองอันดับที่ 1-5 ได้แก่ ฮอนด้า 1,290,770 คัน, ยามาฮ่า 250,499 คัน, จีพีเอ็กซ์ 27,082 คัน, ซูซูกิ 17,991 คัน และเวสป้า 16,710 คัน


ใครๆ ก็สแครมเบลอร์

เหมือนนัดกันมาจุดกระแสรถสไตล์ “สแครมเบลอร์” จากทั้งฝั่งแบรนด์ผู้ดีอังกฤษ “ไทรอัมพ์” และค่ายสีแดงจากแดนมักโรนี “ดูคาติ” โดยปี 2561 ที่กำลังผ่านพ้นไป ทั้งคู่ต่างมีโมเดลใหม่ที่ใช้ชื่อนี้ออกมารุกตลาดในช่วงเวลาเดียวกัน และนำมาซึ่งการโหมประชาสัมพันธ์สู่กลุ่มผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

จากตอนแรกยัง งงๆ ว่า สแครมเบลอร์ คืออะไร แต่ตอนนี้เชื่อว่าบุคลิกและหน้าตาของรถประเภทนี้ น่าจะเกิดการรับรู้ในตลาดบ้านเราบ้างไม่มากก็น้อย หรือถ้าหากผลตอบรับดี เผลอๆ ไม่แน่ ปีหน้าอาจได้เห็นค่ายญี่ปุ่นโดดร่วมวงลุยเซกเม้นต์นี้ด้วย

รอยัล เอ็นฟิลด์ เขย่าตลาดคลาสสิกไซส์กลาง

กลายเป็นแบรนด์ที่ถูกจับตามองขึ้นมาทันที แม้จะมีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี และเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเกือบ 3 ปีแล้วก็ตาม อาจด้วยสมรรถนะผลิตภัณฑ์ ราคา บริการหลังการขาย หรืออะไรก็ตามที่ไม่เป๊ะปังโดนใจนักบิดไทย แต่หลังการเปิดตัวโมเดลใหม่ 2 รุ่น ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปทันที

“อินเตอร์เซ็ปเตอร์ 650” ราคาเริ่ม 213,000 บาท และ “คอนติเนนทอล จีที 650” เริ่มต้น 221,000 บาท คือ สองรุ่นดังกล่าวที่ได้รับเสียงตอบรับดีมาก โดยเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดที่รอยัล เอ็นฟิลด์ มุ่งเจาะตลาดคลาสสิกขนาดกลางซึ่งพวกเขามองว่ายังมีช่องว่าง และหวังจะเป็นเบอร์หนึ่งให้ได้

เปิดศึกสกู๊ตเตอร์พรีเมียม

ดูท่าเจ้าตลาดอย่าง เวสป้า จะนิ่งนอนใจไม่ได้อีกต่อไป เพราะปีนี้มีคู่แข่งทั้งแบรนด์เก่า-ยี่ห้อใหม่ ต่างรุกฮือเข้ามาหวังชิงเค้กสกู๊ตเตอร์พรีเมียมกันอย่างเต็มพิกัด ล่าสุด เห็นชัดเลยว่าตัวเลือกในตลาดมีมากมายหลายยี่ห้อเหลือเกิน ไล่ตั้งแต่ แลมเบร็ตต้า ที่กลับมารีบอร์นอีกครั้ง, รอยัล อัลลอย, สโกมาดิ เจ้าของฉายาเสือดำ, เปอโยต์ จากฝรั่งเศส และโมโต พาริลล่า ของฟิล์ม-รัฐภูมิ

แบรนด์จีนอาละวาด

ปิดท้ายไฮไลต์ตลาดสองล้อประจำปี 2561 นอกจากตัวเลือกสกู๊ตเตอร์พรีเมียมจะคึกคักแล้ว ในกลุ่มรถตลาดและคาบเกี่ยวไปถึงบิ๊กไบค์ ก็มีแบรนด์น้องใหม่จากจีนก็เข้ามาอาละวาดสู้กับยี่ห้อชั้นนำจากญี่ปุ่น และฝั่งยุโรปมากขึ้น ได้แก่ ซีเอฟ โมโต(CF Moto) และซอนเตส(Zontes) ส่วนจะได้รับความนิยมหรือยืนระยะ การทำตลาดได้หรือไม่ อันนี้ต้องติดตามกันต่อไป.


ความคิดเห็นผ่าน Facebook



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว









หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china