• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถยนต์ | รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี | รีวิวจักรยานยนต์ | ข่าวรถแทรกเตอร์

โปรโมชั่น รถยนต์ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์ | โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์

“รอยัล เอนฟิลด์” ชวนสาวสวยสุดปัง!
ลุยทริป “Girl’s Day Out”

 



ขอบคุณข้อมูล MGR Online (3 มิ.ย. 2019) [3255 Views]

“รอยัล เอนฟิลด์” จัดกิจกรรม “Girl’s Day Out : ผู้หญิงก็ซิ่งได้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยเชิญชวนไบค์เกอร์สาวที่ชื่นชอบ การขับขี่มอเตอร์ไซค์ เรียนรู้เทคนิคและเตรยมตัวเบื้องต้น สำหรับออกทริปท่องเที่ยวแบบมือใหม่ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สนุก ปลอดภัย สะท้อนความมุ่งมั่นของ “รอยัล เอนฟิลด์” ในการมอบประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง โดยมี “แอนนี่-ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล” ไบค์เกอร์สาวสวยสุดเซ็กซี่ เจ้าของฉายานางฟ้าแห่งวงการบิ๊กไบค์ และ “นก-นพวรรณ ลี้เจริญพงศ์” ไบค์เกอร์สาวมาดเซอร์เจ้าของเพจ Foo Friday มาร่วมแชร์ประสบการณ์สุดมันส์จากการร่วมทริปขับขี่บน เส้นทางที่สูงที่สุดในโลกบนเทือกเขาหิมาลัยกับรอยัล เอนฟิลด์

พร้อมแนะนำเทคนิคและการเตรียมตัวในการขับขี่ทางไกลสำหรับสาวๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างความมั่นใจให้สาวๆ ทุกคนกล้าออกทริปเดินทางขับขี่ พร้อมร่วมเวิร์คช็อป “เทคนิคการถ่ายรูปกับบิ๊กไบค์” โดย “มด-มนัญญา ไชยนันทน์” ช่างภาพสาวมากฝีมือ เพื่อให้สาวๆ ได้ถ่ายภาพระหว่างออกทริปคู่กับบิ๊กไบค์คู่ใจได้อย่างมืออาชีพ

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากไบค์เกอร์สาวเจ้าของรอยัล เอนฟิลด์ กลุ่มคอมมูนิตี้รถมอเตอร์ไซค์ และสื่มวลชนเข้าร่วมกว่า 20 ชีวิต ในช่วงแรก เป็นการเรียนรู้เทคนิคและการเตรียมตัวในการขับขี่ทางไกล ครอบคลุมตั้งแต่การศึกษาทำความเข้าใจเส้นทาง การจัดเตรียมเสื้อผ้า อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย การตรวจสอบสภาพรถ รวมถึงการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ

จากนั้น เข้าสู่การเรียนเทคนิคเบื้องต้นในการขับขี่ทางไกล ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการใช้ความเร็ว การขับขี่บนเส้นทางลูกรัง ทราย โคลน รวมไปถึงการขับขึ้น-ลงเขา และที่สำคัญ คือ การรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งถือเป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์กับ นักขับขี่ทุกท่านนำไปปรับใช้ได้จริง

สำหรับสาวคนไหนอยากลองออกทริปขับขี่ท่องเที่ยวทางไกลครั้งแรกในแบบ “ผู้หญิงก็ซิ่งได้” แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เรามีคำแนะนำจาก “แอนนี่-ปริศนา” และ “นก-นพวรรณ” สำหรับสาวๆ ทุกคนดังนี้

1.ศึกษาเส้นทางให้เข้าใจ เมื่อตั้งใจแน่วแน่แล้วว่า อยากจะสัมผัสการออกทริปสักครั้ง อันดับแรกต้องศึกษาเส้นทาง ของจุดหมายที่จะไปให้เข้าใจ เพื่อป้องกันการหลงระหว่างขับขี่ ช่วยลดความตื่นตระหนกเมื่อต้องเจอกับเส้นทางที่ลำบาก นอกจากนี้ อย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยและการเดินทางอย่างราบรื่น

2.จัดกระเป๋าเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม จัดเตรียมเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัว และยาประจำตัวให้พร้อม โดยเลือกเฉพาะของที่จำเป็น เพื่อไม่เป็นภาระระหว่างการขับขี่ ที่ขาดไม่ได้ คือ ชุดอุปกรณ์ป้องกันการขับขี่ต่างๆ และต้องสวมใส่เสมอเมื่อขับขี่ไม่ว่า จะระยะใกล้หรือไกล ซึ่งอุปกรณ์ป้องกันเบื้องต้นที่สาวๆ ควรมีคือ หมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้าหุ้มส้น แจ็คเก็ต และกางเกงขายาว

3.ตรวจสอบสภาพรถมอเตอร์ไซค์ให้เรียบร้อย ก่อนออกเดินทางต้องตรวจสอบสภาพรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นระดับน้ำมันเครื่อง ระบบเบรก ยาง รวมถึงระบบไฟต่างๆ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย ไร้กังวล แม้จะขับเป็นประจำทุกวัน ก็ห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะหากรถเกิดปัญหากลางทาง จะทำให้ทริปหมดสนุกอย่างแน่นอน

4.เตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมสำหรับการเดินทาง สำหรับทริปขับขี่ทางไกล นอกจากความพร้อมด้านจิตใจแล้ว ความพร้อมด้านร่างกายก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อเติมความสดชื่นให้ร่างกาย

5.เรียนรู้เทคนิคและทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง การขับขี่บนเส้นทางที่เราไม่คุ้ยเคยต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และเรียนรู้การใช้ความเร็วที่เหมาะสม รวมถึงรู้เทคนิคการขับขี่บนเส้นทางยากๆ เช่น ถนนลูกรัง ทราย โคลน รวมทั้งการขับขึ้น-ลงเขา ที่สำคัญต้องปฏิบัติตามกฏจราจร หากไม่มั่นใจในทักษะการขับขี่สามารถติดต่อเรียนคอร์สกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์ เองก็มีคอร์สสอนการขับขี่ให้ลูกค้าเช่นกัน

6.เตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อุบัติเหตุและเหตุการณ์ฉุกเฉินอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อเกิดเหตุขัดข้องให้ลดความเร็วลงเพื่อมองหาจุดจอดเทียบที่ปลอดภัยและขอความช่วยเหลือจากหน่วยบริการฉุกเฉิน ควรบันทึกเบอร์ติดต่อฉุกเฉินไว้ในโทรศัพท์ก่อนออกเดินทางเสมอ

เมื่อจบการเรียนรู้เทคนในช่วงแรกแล้ว เหล่าไบค์เกอร์สาวร่วมกันขับขี่ไปยังร้านอาหาร “วัน ออฟ อะ คายด์” เพื่อรับประทานอาหารเที่ยงและร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่กัน ด้วยการทดลองขับ “ทวินใหม่” 2 รุ่นที่มีบุคลิกแตกต่างกันบนพื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกัน 650 ซีซี 47 แรงม้า ได้แก่ คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) รถสไตล์คาเฟ่ เรซเซอร์ และ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650) รถสไตล์โรดสเตอร์ ด้วยระยะทางสั้นๆ ไป-กลับจาก รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ ทองหล่อ ตัดผ่านซอยเอกมัย ก่อนเข้าเส้นเลียบทางด่วนรามอินทรา และกลับรถ มุ่งตรงและเลี้ยวไปยังถนนพระราม 9 แวะพักรับประทานอาหารกลางวันและร่วมเวิร์คช็อปถ่ายภาพ รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร โดยสาวๆ ทุกคนล้วนประทับใจในสมรรถนะที่พละกำลังแรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ และรูปทรงกที่สวยคลาสสิกของทั้ง 2 รุ่นด้วย

หลังอิ่มอร่อยกับมื้ออาหารเที่ยงแล้ว ก็เข้าสู่กิจกรรมช่วงสุดท้ายที่สาวๆ ตั้งตารอ กับ เวิร์คช็อป “เทคนิคการถ่ายรูปกับบิ๊กไบค์” โดย “มด-มนัญญา ไชยนันทน์” ช่างภาพสาวมากฝีมือ อดีตช่างภาพประจำนิตยสาร IMAGE ที่มาสอนเทคนิคการถ่ายรูปกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจให้สวยปังแบบมืออาชีพ ตั้งแต่การเลือกสถานที่ แสง มุมมอง องค์ประกอบศิลป์ และการโพสต์ท่าให้สวยดูดี หลังจากนั้น สาวๆ ก็ได้ปฏิบัติจริง โดยมีคุณมดคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ถูกใจสาวๆ ยุคโซเชียลที่ชอบเซลฟี่ถ่ายรูปกับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจเป็นอย่างมาก

หากสาวๆ เตรียมตัวพร้อมก่อนออกทริปทางไกลแล้ว รวมถึงรู้เทคนิคการถ่ายภาพขั้นเทพไว้อวดเพื่อนๆ ในโซเชียล มีเดียแล้ว รับรองว่าทริปท่องเที่ยวทางไกลครั้งแรกของคุณจะสนุก ราบรื่น ปลอดภัย ประทับใจ และมีภาพสวยจนลืมไม่ลงแน่นอน อย่ารอช้า ออกไปซิ่งกันเลย!


ความคิดเห็นผ่าน Facebook



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว







หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china