• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ | ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์

โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์ | โปรโมชั่น รถยนต์ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์

4 อันดับรถยนต์ไฟฟ้า น่าใช้ปี 2563



ขอบคุณข้อมูล คมชัดลึก (13 ม.ค. 2020) [2540 Views]

ในช่วงน้ำมันทุกชนิดต่างทยอยปรับราคาจากเหตุการณ์ในตะวันออกกกลางทำให้หันมานึกถึงพลังงานทางเลือกเลยนึกถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า งั้นวันนี้ต้องขออนุญาตนำเรื่องราวของรถยนต์ไฟฟ้า หรือยานยนต์ไฟฟ้า Electric Vehicle รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ผู้เขียนได้สัมผัสจริงไม่ใช่แค่เห็นแต่เป็นการขับจริง ขอเริ่มคันที่ประทับใจมากสุดก็คือ จากัวร์ ที่นำจากัวร์ไอ-เพซอีวีเข้ามาขาย เรียกเสียงตอบรับจากแฟนๆ ของเสือจากัวร์ได้อย่างจังพร้อมยอดจองที่น่าชื่นใจถึงแม้ราคาจะโหดร้ายกับเงินในกระเป๋าแต่แฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบรุ่นนี้ก็พร้อมควักเงินรางวัลการันตีติดตัวมามากมายและยังถือเป็นผู้นำในการขับรถยนต์รักษ์โลกก่อนใคร ขอวกกลับมาค่ายญี่ปุ่นผู้ที่ถือว่าเป็นผู้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามานานก่อนใครอย่างนิสสันก็นำนิสสันลีฟ เข้ามาจำหน่ายในราคาที่หลายคนสะดุ้งและค่ายรถที่เรียกกระแสยอดจองแบบถล่มทลายเมื่อปี 2562 ก็คือเอ็มจีที่นำ เอ็มจีแซดเอสอีวี รถยนต์ไฟฟ้ามาจำหน่ายพร้อมราคาที่จับต้องได้

เกริ่นยาวขนาดนี้งั้นขอเล่าถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าใช้ประจำปี 2563 นี้ กันเลยครับ

1.จากัวร์ไอ-เพซอีวี

รถยนต์แฮตช์แบ็ก 5 ประตู ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ พร้อมหลังแอโรไดนามิกส์ โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.29 ทำให้สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 4.8 วินาที ขุมพลังของ จากัวร์ไอ- เพซ 2019 ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัวให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 696 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ทุกรุ่นย่อยสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที

ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 90 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ติดตั้งอยู่ระหว่างเพลาขับหน้า–หลังโดยติดตั้งในตำแหน่งที่ต่ำที่สุดเพื่อให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำรองรับการขับขี่ระยะทางสูงสุด 470 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง การชาร์จไฟสามารถอัดไฟได้ 80 เปอร์เซ็นต์ ได้ในเวลา 20-40 นาที เมื่อชาร์จไฟแบบ DC Rapid Charging ขนาด 100 กิโลวัตต์ ส่วนการชาร์จด้วยไฟบ้านผ่าน AC Wall Box ขนาด 7 กิโลวัตต์ ต้องใช้เวลาราว 10 ชั่วโมงเพื่อให้ได้ระดับไฟเทียบเท่ากัน

และนี่คือรถยนต์ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบมากที่สุดจากการได้ใช้ชีวิตในการขับด้วยกันถึง 48 ชั่วโมง จากราคาที่คิดว่าแพงมากๆ แต่พอขับจริงแล้วถ้ามีเงินในกระเป๋าผมจะควักซื้อจริงๆ เพราะผมไม่คิดเลยว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะตอบสนองได้เร็วทันใจ รถพร้อมจะทยานไปข้างหน้าทุกครั้งเพียงแตะคันเร่งไม่มีระบบเกียร์มาให้สับสนแค่ปุ่มกดเดินหน้าถอยหลังเท่านั้น! ไอ-เพซอีวี ต้องยกเป็นรถที่หนึ่งในดวงใจ

JAGUAR I-PACE ELECTRIC AWD S ราคาจำหน่าย 5,499,000 บาท
JAGUAR I-PACE ELECTRIC AWD SE ราคาจำหน่าย 6,299,000 บาท
JAGUAR I-PACE ELECTRIC AWD HSEราคาจำหน่าย6,999,000บาท

การรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร และรับประกันคุณภาพรถอีก 5 ปี บริการซ่อมบำรุงรักษาฟรี 5 ปี พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงนาน 5 ปี อีกด้วย

2.เอ็มจี แซดเอสอีวี

รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกที่ยกให้ความคุ้มค่า คุ้มราคา การตอบสนองนี่ไม่แพ้เบอร์หนึ่ง แต่ด้วยที่กำลังมอเตอร์น้อยกว่า และมีเพียงมอเตอร์ตัวเดียว แต่การตอบสนองคันเร่งไม่ธรรมดา และเหนือกว่ารถยนต์ระบบสันดาปที่ไม่จำกัดซีซี ต้องหลบให้เมื่อมองกระจกหลังเห็น สีตัวถัง “สีฟ้า Copenhagen Blue” เอกลักษณ์รถแซดเอสอีวีเท่านั้น!

เอ็มจีแซดเอสอีวี สามารถ Quick Charge ที่ 80% ในเวลาเพียง 30 นาที ขุมพลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 44.5 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง วิ่งได้ระยะ 337 กิโลเมตร กระจังหน้าทันสมัยพร้อมจุดชาร์จไว้บริเวณหลังกระจังหน้าล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รถที่เชื่อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วระบบปรับอากาศแบบดิจิทัลที่มาพร้อมระบบกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กพีเอ็ม 2.5 และโดดเด่นด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามาตามสไตล์เอ็มจีไปแล้ว

ภายใต้แผนงานจะประกอบไปด้วย การกำหนดอัตราสิ้นเปลืองพลังงานสำหรับรถยนต์ที่ผลิตขึ้นมาใหม่ ที่เป็นสันดาปภายใน มีเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ซึ่งรวมไปถึงรถยนต์พลังงานผสม โดยกำหนดให้ภายในปี 2020 ต้องมีอัตราสิ้นเปลืองพลังงาน 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร จากนั้นในปี 2025 อัตรา 4 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และในปี 2030 อัตรา 3.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร รวมไปถึงเพิ่มสัดส่วนรถยนต์ประหยัดพลังงานที่เป็นตราสินค้าของตัวเอง ให้เป็น 40% ของรถยนต์ที่จำหน่ายทั้งหมด และต้องผลิตชิ้นส่วนสำคัญในประเทศให้ได้ 50% ของชิ้นส่วนทั้งหมด

NEW MG ZS EV จำหน่าย ราคาเพียง 1,190,000 บาท พร้อมการรับประกันคุณภาพรถ 4 ปี หรือ 1.2 แสนกิโลเมตร และรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ 8 ปีหรือ 1.8 แสนกิโลเมตร

3.นิสสันลีฟ

นิสสัน ลีฟ เป็นรถที่ได้ทดสอบมากกว่าใครทั้งในเมืองนอกเมืองต้องบอกเลยว่าขับครั้งแรกๆ ไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นเท่าไรนักเพราะเราไปสัมผัสความแรงจากรุ่นอื่นพอมาขับในเมืองธรรมดาเหมือนรถทั่วไปทำให้รู้สึกถึงราคาค่าตัวที่สูงเอาเรื่องแต่ความรู้สึกเปลี่ยนไปพอได้ลองขับทางไกลแล้วนำนิสสันลีฟไปปีนดอยถึงเห็นประสิทธิภาพของรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้และเเทคโนโลยีที่นิสสันคิดค้นมาใส่ไว้ในรถบอกเลยว่านิสสันลีฟเป็นรถที่เป็นมิตรต่อผู้ขับจริง

นิสสัน ลีฟ คันนี้เป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 พร้อมระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า e-powertrain ส่งกำลังมากถึง 110 กิโลวัตต์ 150 แรงม้าที่ 3238-9795 รอบต่อนาที มีแรงบิดมากถึง 320 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 7.9 วินาที ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง และหัวใจสำคัญคือเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ อี-เพดัล ราคาจำหน่าย 1,990,000 บาท

การประกันคุณภาพรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมการรับประกันระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และการรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร อีกด้วย

4. FOMM One

คันสุดท้ายที่เราได้ลองขับเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กกะทัดรัดนั่งได้ถึง 4 ที่นั่งครั้งแรกที่ได้ขับต้องบอกเลยว่าต้องปรับตัวมากๆ เพราะคันเร่งมาอยู่ที่ปลายนิ้วทั้งสองข้างถือว่าแปลกแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะปรับตัวไม่ได้ด้วยที่มีขนาดเล็กการตอบสนองถือว่าทันใจยิ่งช่วงจอดติดไฟแดงเป็นคันแรกออกตัวมีมอเตอร์ไซค์เคืองเป็นแถวเพราะรถอะไรออกตัวเหนือกว่าสองล้อทั่วไป

ขุมพลังมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าในดุมล้อหน้าทั้ง 2 ข้าง ขนาด 5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลังสูงสุด 13 แรงม้า แรงบิดสูง 560 นิวตันเมตร ซึ่งถีบให้รถวิ่งได้เร็วสูงสุด 80 กม./ชม. สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 160 กิโลเมตร

โดยทาง FOMM ประกาศว่าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตร ด้วยการชาร์จในระบบไฟฟ้าภายในบ้านเพียง 6–8 ชั่วโมงและสามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร สุดท้าย FOMM One สามารถลอยน้ำได้เอาตัวรอดในเวลาที่มีน้ำท่วมสูงอย่างที่เกิดขึ้นที่ จ.อุบลราชธานี

ราคาจำหน่าย 664,000บาท

และนี่คือ 4 คันของรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในบ้านเราจาก ที่ได้ลองไปขับมา ทุกคันถ้าเพื่อนอยากสัมผัสรถยนต์ไฟฟ้าหรือยานยนต์ไฟฟ้า Electric Vehicle ก็สามารถแวะไปทดลองกันดูนะครับ แล้วจะลืมรถในระบบสันดาปไปเลยแต่ก็ต้องฝากถึงภาครัฐให้พัฒนาต่อยอดทั้งระบบควรสนับสนุนให้เกิดสถานีชาร์จทั่วประเทศกระทรวงที่เกี่ยวข้องทั้งหลายร่วมมือกันบ้างก็ดีครับ ประชาชนคนไทยจะได้มีโอกาสเพราะนี่ก้าวต่อไปของยานยนต์ประเทศไทย


ความคิดเห็น



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว











หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china