• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ | ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์

โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์ | โปรโมชั่น รถยนต์ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์


ยันม่าร์ โชว์ 3สุดยอด นวัตกรรม ปฏิวัติวงการเทคโนโลยีเกษตร

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ (27 ก.ย. 2560) [3640 Views]

ภายในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเกษตรแบบแม่นยำสูง และทิศทางของอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร ไทยแลนด์ 4.0

ยันม่าร์ (Yanmar) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร เข้าร่วมจัดแสดง 3นวัตกรรมหลักขับเคลื่อนการเกษตรสู่โมเดิร์นฟาร์ม (Modern Farm) ได้แก่ ระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ สมาร์ทแอสซิสท์ (SA-R), การสำรวจข้อมูลระยะไกล (Remote Sensing) และรถแทรกเตอร์แห่งอนาคต (Robot tractor) ไร้คนขับ ณ บูธแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการเกษตร ยันม่าร์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เทคโนโลยีจากยันม่าร์ ที่เป็นจริงและสัมผัสได้" ภายในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเกษตรแบบแม่นยำสูง และทิศทางของอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร ไทยแลนด์ 4.0 จัดโดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในระหว่างวันที่ 19-20 และ 22-24 กันยายน 2560 ณ สถานีวิจัยลำตะคอง

ศ.ดร. มิกิโอะ อูเมดะ ที่ปรึกษา บริษัท ยันม่าร์ จำกัด กล่าวว่า "ยันม่าร์ ในฐานะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากญี่ปุ่น เพื่อให้สังคมไทยมุ่งสู่สังคมเกษตรอัจฉริยะสอดรับยุทธศาสตร์ชาติส่งเสริมการเกษตร 20 ปี (Thailand 4.0) โดยในงานยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อาทิ สมาร์ทแอสซิสท์ ด้วย สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-R, การสำรวจข้อมูลระยะไกล (Remote Sensing), รถแทรกเตอร์แห่งอนาคต (Robot tractor) ไร้คนขับ ซึ่งแต่ละเทคโนโลยีล้วนตอบโจทย์เกษตรกรยุคใหม่ โดยนักวิจัยของยันม่าร์มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อประยุกต์ใช้ในผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการด้านการประหยัดเวลาและพลังงาน เพิ่มผลผลิตอย่างยั่งยืน ทั้งในรถเกี่ยวนวด YH850 รถแทรกเตอร์ รถตัดอ้อย นอกจากนี้ ยันม่าร์ ยังมีบริการให้ทดลองขับได้ที่ร้านค้าตัวแทนยันม่าร์ใกล้บ้าน"

ภายในงาน ศ.ดร.มิกิโอะ อูเมดะ ยังได้เข้าร่วมบรรยายในหัวข้อ "Increasing the Productivity by Remote Sensing Technology Presentation, SAR Combine harvester" และร่วมระดมสมองกับนักวิชาการ นักวิจัยด้านการเกษตรเพิ่มเติมด้วย

ปัจจุบันยันมาร์มีศูนย์วิจัย ศูนย์ปฏิบัติการ และศูนย์ฝึกอบรม เพื่อผลิต พัฒนา และนำเสนอเครื่องจักรกลการเกษตรมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นให้แก่ภาคการเกษตรสมัยใหม่ครอบคลุมตลาดมากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก เพื่อทำหน้าที่ในการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดและรวดเร็ว การมีศูนย์ฝึกอบรมนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าทำความเข้าใจในการใช้งานผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว ยังจะช่วยให้เกิดการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการลูกค้าต่อไป

ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมไฮไลท์จากยันม่าร์ในงานครั้งนี้ ได้แก่

1. สมาร์ทแอสซิสท์ ด้วย สมาร์ทแอสซิสท์ รีโมท หรือ SA-R นำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและระบบข้อมูลมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงการเกษตรอย่างครบวงจร โดยใช้กับเครื่องจักรกลทางการเกษตร สามารถเก็บข้อมูลสภาพแวดล้อมการใช้งาน แบบเรียลไทม์โดยใช้จีพีเอสและอุปกรณ์สื่อสาร นำข้อมูลไปใช้เพื่อปรับสภาพแวดล้อมการทานให้เหมาะสมที่สุด หลีกเลี่ยงการเกิดความเสียหายของอุปกรณ์ สามารถเพิ่มผลผลิตในการวางแผนปฏิบัติงาน และการเพาะปลูกโดยนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์ ช่วยด้านการจัดการฟาร์มได้เป็นอย่างดี

2. การสำรวจข้อมูลระยะไกล (Remote Sensing) เทคโนโลยีที่ช่วยด้านการวัดและตรวจวิเคราะห์ข้อมูล เช่น วิเคราะห์ภาพถ่าย ดัชนีพืชพรรณ จำนวนลำต้น แสดงข้อมูลสภาพการเพาะปลูก ความอุดมสมบูรณ์ของดิน การตรวจวิเคราะห์ดิน การวัดปริมาณผลผลิต เพื่อเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงดินและเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของดินต่อไป

3. รถแทรกเตอร์แห่งอนาคต (Robot tractor) ไร้คนขับ เป็นระบบที่ดำเนินการงานเกษตรกรรมร่วมกันโดย Robot tractor ทำงานโดยอัตโนมัติตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้าในทุ่งนาและรถแทรกเตอร์ที่คนขับต้องประสานงานร่วมกันเพื่อทำงาน ควบคุมโดยใช้ tablet ที่มีการลงทะเบียนรูปร่างของทุ่งนา และขั้นตอนการทำงานไว้ล่วงหน้าด้วยดาวเทียมที่ถูกเรียกว่า GNSS ทำให้สามารถทำงานไปพร้อมกับตรวจสอบขั้นตอนและพิกัดของตัวเอง

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าวบังคับแบบพวงมาลัยรุ่นใหม่"Yanmar YH850" ที่ผสาน 3 สุดยอดเทคโนโลยีเฉพาะยันม่าร์ เพื่อการขับขี่คล่องตัวพร้อมถังบรรจุข้าวขนาดใหญ่ ได้แก่ คันควบคุม มารุ แฮนเดิล (Maru Handle) ให้ผู้ใช้งานรถสามารถบังคับการเลี้ยวรถได้อย่างแม่นยำโดยการหมุนคันควบคุมตามที่ต้องการ ระบบโรเตอร์คู่ ช่วยทำให้การเก็บเกี่ยวสะอาด รวดเร็ว ลดการสูญเสียเม็ดข้าวลงอย่างมาก เพิ่มประสิทธิภาพการเก็บเกี่ยวให้ได้ปริมาณที่มากขึ้นแต่ใช้เวลาน้อยลง และ เครื่องยนต์ "4TNV98(T)" ให้กำลังที่แข็งแกร่ง สามารถทำงานได้ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงโดยไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อมระบบ SA-R (ระบบควบคุมเครื่องจักรระยะไกล) ที่ออกแบบและผลิตโดยยันม่าร์ สามารถให้การช่วยเหลือผู้ใช้รถเกี่ยวนวดได้เป็นอย่างดี ระบบจะคอยตรวจสอบรถและแสดงการทำงานของรถรวมทั้งแจ้งเตือนก่อนที่รถจะเกิดความเสียหาย ช่วยให้เจ้าของรถวางแผนจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พบกับบูธแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการเกษตร ยันม่าร์ ภายใต้แนวคิด"เทคโนโลยีจากยันม่าร์ ที่เป็นจริงและสัมผัสได้" ภายในงาน ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเกษตรแบบแม่นยำสูง และทิศทางของอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร ไทยแลนด์ 4.0 ณ สถานีวิจัยลำตะคอง จัดโดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในระหว่างวันที่19-20, 22-24 กันยายน 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1638 ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Yanmarthailand.com


ความคิดเห็น



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว







หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china