• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี ลำดับ : 219883

รอบรู้รถยนต์ | รอบรู้จักรยานยนต์ | รีวิวรถยนต์ | รีวิวรถกระบะ | รีวิวจักรยานยนต์

ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ


ISUZU MU-X 1.9 Ddi 2016




ภายหลังการเปิดตัวพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรถกระบะที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1.9 ลิตร ใน อีซูซุ ดีแมคซ์ ใหม่ ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาแล้วนั้น

ล่าสุดในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ยังคงเดินหน้าสร้าง ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) ในรุ่น อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่สุดในตลาดเลยก็ว่าได้

“โพสต์ทูเดย์” ได้มีโอกาสลองสัมผัส อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน ระยะทางรวมกว่า 350 กม. ซึ่งเรียกได้ว่าตลอดเส้นทาง ได้เปิดให้รถพีพีวีคันนี้แสดงศักยภาพให้เห็นพอสมควรเลยทีเดียว

เริ่มต้นที่การออกแบบภายนอกดูดีมีระดับสะท้อนความหรูหราสง่างามและภูมิฐาน แต่แฝงไว้ซึ่งความสปอร์ต และความเป็นเอกลักษณ์ ของอีซูซุไว้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบ 3 ไดเมนชั่น เฉียบคม พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (ซูเปอร์เดย์ไลต์) สไตล์ยุโรป ไล่เรียงไปถึงไฟท้ายดีไซน์เฉพาะเพิ่มมิตbชัดเจน รวมถึงมีแร็กหลังคา ดีไซน์รับกับตัวรถ ล้ออัลลอยด์ ลายใหม่ พร้อมสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม อาทิ กล่องเก็บของ ขาตั้งจักรยาน เป็นต้น

สำหรับภายในห้องโดยสารสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีเข้มดูดุดันดี พร้อมวัสดุไฮกลอสแบล็กตัดกับสีเงินเมทัลลิก ดีขรึมแต่สปอร์ต ซึ่งการวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ เข้าใจง่าย ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากจบในตัวที่คอลโซลหน้า ซึ่งที่มีมาให้ก็ถือได้ว่าครบครัน อาทิ ระบบกุญแจควบคุมการเปิด-ปิดประตูด้วยระบบไฟฟ้า ระบบปุ่มสตาร์ท เครื่องยนต์อัจริยะ พวงมาลัยหุ้มหนังมัลติฟังก์ชั่น ที่มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ครูซคอนโทรล)

ไม่เท่านั้น กระจกมองหลังยังแฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีที่แสดงภาพขณะถอยหลัง ง่ายต่อการมองเห็นพร้อม ระบบบันทึกวิดีโอขณะขับขี่ (บิวต์อิน เซฟตี้ คาเมร่า) รวมถึงมาตรวัดเรือนไมล์แบบ 3 มิติ สวยงามขึ้นเยอะ

ที่น่าจะเป็นทีเด็ดอยู่ที่เบาะที่นั่งและที่พักแขนหุ้มหนังชนิดพิเศษ ซึ่งได้มีการเสริมความหนาเพื่อให้รองรับ ทุกอิริยาบถตลอดการเดินทาง ที่นุ่มสบายพร้อมระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ส่วนแถวที่นั่งเบาะที่ 2 เป็นเบาะแบบปรับพับจังหวะเดียว ง่ายต่อการปรับเปลี่ยน ไม่ว่าจะบรรทุกผู้โดยสารหรือสัมภาระ


อีกทั้งระบบความบันเทิงรูปแบบใหม่ของอีซูซุ ภายใต้ชื่อ อีซูซุ คอนเนกเวิลด์ ที่มาพร้อมหน้าพอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และจอภาพบนเพดานแบบบิวต์อินขนาด 10.5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทุกรูปแบบ พร้อมระบบเสียง เซอร์ราวด์ ซิสเต็ม ลำโพง 8 ตัว คมชัดทุกมิติ และระบบปรับความเย็นอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์ ในทุกแถวที่นั่งทั้ง 3 ตอนพร้อมสวิตช์แยกควบคุมแรงลมอิสระ

ความรู้สึกเมื่อนั่งในรถพีพีวีคันนี้ให้ทัศนวิสัยดีรอบคัน และความนุ่มสบายของเบาะที่ถูกเสริมขึ้นมา ทำให้อยากจะเอกเขนก นอนบนรถเสียนี่กระไร และที่ชอบอีกจุดหนึ่งคือช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าแบบ 220 โวลต์ และจุดเชื่อมต่อ USB ที่เตรียมพร้อม รองรับสำหรับชีวิตยุคปัจจุบันที่ “ขาดปลั๊กไม่ได้” อุ่นใจไม่ว่าจะทำงาน บนรถขณะเดินทางหรือแม้กระทั่งเชื่อมต่อกับ โลกโซเชียลโดยไม่ต้องกลัว แบตเตอรี่ของอุปกรณ์หมดแต่อย่างใด

แต่มีข้อสังเกตบางประการสำหรับเบาะที่นั่งแถวที่ 2 หากเป็นผู้ที่มีความสูงพอสมควรหรือขายาวเป็นพิเศษ อาจจะต้องนั่งในลักษณะชันเข่าขึ้นสูงไปสักเล็กน้อย เนื่องจากเบาะที่นั่งมีความสูงจากพื้นของตัวรถไม่มาก แต่ถ้าหากเป็นพนักพิงที่สามารถปรับเอนได้เยอะก็อาจจะพอมาชดเชยกันได้อยู่บ้าง

มาถึงในส่วนของขุมพลังใต้ฝากระโปรงของรถพีพีวีคันนี้กันบ้าง สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ให้กำลัง สูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ตรงนี้เอง กับคำถามของหลายคนที่กำลังสนใจในรุ่นดังกล่าว แต่ยังพะวงเรื่องน้ำหนัก ของตัวรถกับขนาด ของเครื่องยนต์สอดคล้องกันหรือไม่

คำตอบ คือ อยู่ในระดับที่พอรับได้ถ้าหากใช้ความเข้าใจกับขนาดของเครื่องยนต์แบบนี้ในรถคันนี้แล้ว ที่ความเร็วช่วงออกตัว ที่อาจไม่ปรู๊ดปร๊าดถึงใจเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ขนาดอื่นๆ หากแต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ของบรรทัด คือ ต้องใช้ความเข้าใจ เมื่อความเร็วติดลมบนมีอัตราไหลลื่นไม่รู้สึกผิดแปลกอะไร กับเครื่องยนต์ขนาดอื่น จนกระทั่งช่วงจังหวะ เร่งแซงที่อาจจะต้อง จับจังหวะให้ดีพอสมควร ในการเรียกรอบเรียกกำลังอยู่บ้าง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องชื่นชม คือ ช่วงล่างที่อีซูซุเคลมไว้ว่าเป็นช่วงล่างแห่งอนาคตที่ผสานการกระจายน้ำหนัก ด้วยการจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์เยื้องหลังเพลาหน้าแบบ Semi-midship เช่นเดียวกับรถสปอร์ตนั้น ด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ Double Wishbone พร้อม Stabilizer Bar และคอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ พร้อมโช้กอัพแก๊ส และช่วงล่างด้านหลังแบบ 5-Link Suspension พร้อม Stabilizer Bar เป็นช่วงล่างที่ซับแรงกระแทกได้ดีและให้ประสิทธิภาพการเกาะถนนได้อย่างมั่นใจเลยทีเดียว พร้อมอุ่นใจได้กับระบบความปลอดภัย ทั้งในขณะขับขี่ (Active Safety) และระบบป้องกันและปกป้อง ทุกชีวิตจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน (Passive Safety) ตามแบบฉบับอีซูซุก็เสริมให้มั่นใจได้ดียิ่งขึ้น

สรุปรวบยอดสำหรับ อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เป็นรถยนต์คันหนึ่งที่น่าสนใจด้วยเรื่อง ของอัตราการประหยัด ด้วยความที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กลงได้อย่างน่าสนใจ พร้อมด้วยราคาค่าตัวที่ 1.09-1.36 ล้านบาท ซึ่งรุ่นที่ได้นำเสนอ ไปข้างต้นนั้นเป็นรุ่นท็อปสุดของรุ่นที่ราคา 1.36 ล้านบาท

หากแต่อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ก็ยังมีทางเลือกให้ในรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที สำหรับผู้ที่ยังรักในเครื่องยนต์ ขนาดใหญ่ไว้รองรับ ราคาเริ่มต้น 1.36-1.47 ล้านบาท

จะเครื่องเล็กเครื่องใหญ่ก็ลองไปดูไปสัมผัสกันก่อนก็คงไม่เสียหายอะไร ...อยู่ที่ใจรัก!!!

ที่มา : โพสต์ทูเดย์



ความคิดเห็น



รถไฮบริด รถอีวี HEV-PHEV-BEV
รถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
รถอีวี100%(BEV)
ราคารถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
ราคารถอีวี100%(BEV)
ประเภทรถอีวี-รถไฟฟ้า
TOYOTA Corolla Cross HEV 2024
TOYOTA Yaris Cross 2024
BYD Dolphin (2023)
MG4 Electric 2023
รถอีโคคาร์ ECO CAR
รถอีโคคาร์
ราคารถอีโคคาร์
TOYOTA Yaris 2023
รถอเนกประสงค์ PPV CAR
รถอเนกประสงค์ พีพีวี
ราคารถอเนกประสงค์ พีพีวี
รถกระบะ PICK-UP CAR
รถกระบะ รุ่นมาตรฐาน
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 2WD
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 4WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 2WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 4WD
จักรยานยนต์ไฟฟ้า Electric MOTO
จักรยานยนต์ไฟฟ้า
ราคาจักรยานยนต์ไฟฟ้า
จักรยานยนต์ MOTORCYCLES
จักรยานยนต์ ออโตเมติก(เอที) AT
จักรยานยนต์ ครอบครัว Family
จักรยานยนต์ สปอร์ต Sport
จักรยานยนต์ ออฟโรด Off Road

รีวิวรถยนต์ - รถอีวี
HONDA City e:HEV (2023-2024)
BYD Dolphin (2023-2024)
MAZDA2 (2023-2024)
TOYOTA Yaris Ativ 2022-2023
NISSAN KICKS 2022-2023
รีวิวรถกระบะ - รถพีพีวี
NISSAN TERRA SPORT
MITSUBISHI TRITON Double Cab
FORD EVEREST 2022





หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china